Hình thành chai thủy tinh
发布时间:2023-06-30 15:47:05
Hình thành chai thủy tinh

Hình thành chai thủy tinh

        Có hai kỹ thuật khác nhau để hình thành bao bì thủy tinh - quy trình Nhấn-Thổi và Thổi-Thổi. Mỗi quy trình được lựa chọn tùy theo loại bao bì thủy tinh được sản xuất. Tất cả các chai thủy tinh đều được sản xuất bằng các nguyên liệu thô như silica, tro soda, mảnh thủy tinh vụn và đá vôi. Chúng được kết hợp thành một số hỗn hợp nhất định tùy thuộc vào tính chất của chai. Sau đó, hỗn hợp được nấu chảy ở nhiệt độ cao trong lò cho đến khi trở thành vật liệu nóng chảy sẵn sàng cho quá trình tạo hình.

       Nhấn và thổi

        Quá trình ép và thổi là phương pháp phổ biến nhất trong sản xuất chai thủy tinh. Bằng máy IS, được chia thành nhiều phần khác nhau để sản xuất cùng lúc nhiều chai thủy tinh có cùng kích thước. Thủy tinh nóng chảy được cắt thành các khối cụ thể bằng lưỡi cắt. Khối thủy tinh rơi xuống máy dưới tác dụng của trọng lực. Pit tông kim loại được sử dụng để ép khối vào khuôn. Ở đó, nó bắt đầu hình thành và trở thành khối. Sau đó, khối sẽ được chuyển vào khuôn thổi và nung lại để làm cho các bộ phận đủ mềm để hoàn thành hình dạng thủy tinh. Khi khối được làm nóng lại đến nhiệt độ thổi, không khí sẽ được bơm vào để thổi khối thành hình dạng thiết kế. Phương pháp ép và thổi thường được sử dụng để làm chai, lọ miệng rộng vì hình dạng của chúng cho phép pít tông đi vào trong khuôn. Longwei Glass đã đạt được mục tiêu sản xuất chai và lọ miệng nhỏ bằng cơ sở vật chất được nâng cấp.

        Thổi và thổi

        Quá trình thổi và thổi được sử dụng để tạo thành bao bì thủy tinh hẹp. Nó cũng yêu cầu máy IS. Khi khối thủy tinh nóng chảy rơi vào khuôn, nó sẽ trở thành khối bằng khí nén và hình dạng chai cơ bản được tạo ra. Khối sẽ được lật 180 độ và làm nóng lại cho đến khi sẵn sàng được bơm không khí để tạo thành hình dạng cuối cùng. Đối với chai thủy tinh có độ dày cổ khác nhau, tốt nhất nên sử dụng phương pháp thổi và thổi.

         Quá trình hoàn tất

         Sau khi các chai, lọ đã được tạo hình hoàn chỉnh sẽ được lấy ra khỏi khuôn và chuyển sang lò ủ. Lò làm nóng các chai sau đó làm nguội dần chúng xuống khoảng 39oF. Quá trình này cho phép thủy tinh nguội ở tốc độ thích hợp. Đó là để loại bỏ các ứng suất bên trong thủy tinh có thể dẫn đến nứt hoặc vỡ. Bất kỳ chai nào có khuyết tật, bao gồm bong bóng, vết nứt hoặc các vùng bị biến dạng đều được loại bỏ khỏi dây chuyền và được sử dụng làm mảnh thủy tinh vụn. Tất cả các chai còn lại được sắp xếp theo kích cỡ và loại. Các chai sau đó được đóng gói trên pallet và chuẩn bị vận chuyển.