Cách sử dụng thủy tinh phế thải
发布时间:2023-09-19 15:46:39

    Nguyên liệu thủy tinh vỡ tái chế là nguyên liệu tốt để sản xuất hạt thủy tinh, khảm thủy tinh, bóng thủy tinh màu, bề mặt thủy tinh, gạch thủy tinh, đá cẩm thạch thủy tinh nhân tạo, thủy tinh xốp, v.v.

    Ngành công nghiệp hộp đựng thủy tinh sử dụng hơn 20% vụn thủy tinh trong quá trình sản xuất để tạo điều kiện nấu chảy và trộn với các nguyên liệu thô như cát, đá vôi và các nguyên liệu khác.

    Khi sử dụng chai bao bì thủy tinh tái chế (hoặc nguyên liệu thủy tinh vỡ) như là nguyên liệu thô cho các sản phẩm thủy tinh cần lưu ý những vấn đề sau.

    图片3.png

            (1) Loại bỏ tạp chất

        Các chất gây ô nhiễm như tạp chất kim loại và gốm sứ phải được loại bỏ khỏi thủy tinh tái chế vì các nhà sản xuất hộp đựng thủy tinh cần sử dụng nguyên liệu thô có độ tinh khiết cao. Ví dụ, nắp kim loại, v.v... ở dạng oxit vụn có thể cản trở hoạt động của lò nung; gốm sứ và các chất lạ khác tạo ra khuyết tật trong sản xuất hộp.

        (2) Lựa chọn màu sắc

        Không được phép sử dụng thủy tinh màu trong sản xuất thủy tinh flint không màu và chỉ cho phép 10% thủy tinh xanh hoặc thủy tinh flint trong sản xuất thủy tinh màu hổ phách, do đó, mảnh vụn sau khi sử dụng phải được chọn màu bằng tay hoặc bằng máy. Thủy tinh vỡ chỉ có thể được sử dụng để sản xuất hộp đựng thủy tinh màu xanh nhạt nếu được sử dụng trực tiếp mà không cần chọn màu.

Việc chuyển đổi và sử dụng bao bì chai thủy tinh tái chế đề cập đến việc xử lý trực tiếp bao bì thủy tinh tái chế thành các vật liệu hữu ích khác.

Phương pháp sử dụng này được chia thành hai loại, một loại là gia nhiệt và loại kia là không gia nhiệt.

        1. Không gia nhiệt.

        Sử dụng không gia nhiệt còn được gọi là sử dụng cơ học. Phương pháp cụ thể là nghiền trực tiếp thủy tinh vỡ tái chế theo trường hợp sử dụng hoặc xử lý trước thủy tinh vỡ tái chế như làm sạch, phân loại và sấy khô, sau đó sử dụng phương pháp cơ học để nghiền thành hạt nhỏ hoặc nghiền thành viên thủy tinh nhỏ để sử dụng. Có một số cách để sử dụng nó:

        ①Sử dụng các mảnh thủy tinh làm vật liệu kết hợp giữa mặt đường, gạch xây dựng, vật liệu cách nhiệt bông thủy tinh và vật liệu kết cấu tổ ong;

        ②Thủy tinh vỡ được trộn trực tiếp với các thành phần vật liệu xây dựng để tạo thành một bộ phận của toàn bộ tòa nhà

        ③ Thủy tinh vỡ cũng có thể được sử dụng để làm vật liệu phản chiếu và đồ trang trí cho quần áo;

        ④Nó được sử dụng để trang trí bề mặt tòa nhà để tạo ra hiệu ứng quang học đẹp mắt;

        ⑤ Nó có thể được nghiền trực tiếp thành nhiều hình dạng khác nhau, sau đó dán vào các tác phẩm nghệ thuật và đồ thủ công hoặc đồ trang trí nhỏ như nút áo.

        ⑥ Hỗn hợp chất thải thủy tinh và nhựa có thể được đúc thành các sản phẩm đá phiến tổng hợp.

        ⑦ Có thể dùng để sản xuất ống nước thải.

        2. Gia nhiệt

        Loại gia nhiệt là đập vỡ thủy tinh thải, nung chảy trong lò nấu chảy ở nhiệt độ cao, sau đó sử dụng phương pháp kéo dây nhanh để chế tạo sợi thủy tinh. Loại sợi thủy tinh này có thể được sử dụng rộng rãi trong sản xuất gạch amiăng, xi lanh thủy tinh và các vật liệu xây dựng khác nhau cũng như các vật dụng hàng ngày.

        Sản xuất chai thủy tinh là một trong những sản phẩm bao bì tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Việc tái chế rất có giá trị.

        图片4.png

        Hình ảnh trên cho thấy chu trình tái chế của chai thủy tinh. Cách tái chế bao bì thủy tinh hiệu quả hơn đang là điểm được chú trọng trong nghiên cứu trong và ngoài nước.




Tiếp theo: Không còn nữa.